KỊCH BẢN PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH: MÔN HỌC GIÚP SINH VIÊN ĐẾN GẦN HƠN VỚI NGHỀ

Kịch bản phát thanh truyền hình (KB PTTH) là môn học nằm trong chương trình đào tạo của ngành Truyền thông đa phương tiện, Trường CĐ Phát thanh Truyền hình II. Với kiến thức thực tiễn, cùng nội dung hấp dẫn, lý thú, môn học đã mang về nhiều trải nghiệm cho các bạn sinh viên, giúp các bạn có thêm hành trang bước vào nghề.

Thông qua môn học, các bạn sẽ được cung cấp các kiến thức để viết các dạng kịch bản khác nhau, phục vụ cho việc sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình hoặc các sản phẩm kịch nghệ, điện ảnh. Đây cũng là môn học giúp sinh viên đến gần hơn với nghề biên kịch.

Thầy Võ Trí Nhân - GV môn học - hướng dẫn cách phân tích cấu trúc vòng tròn trong kịch bản phim ngắn

 

Không chỉ giúp sinh viên phát triển và nắm vững kỹ năng viết, môn học còn hướng dẫn kỹ năng sáng tạo, kỹ năng tư duy đề tài báo chí - truyền thông, kỹ năng làm việc nhóm. Đây đều là những kỹ năng nền tảng cho việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, giải trí.

Với loại hình báo chí phát thanh, các bạn sinh viên được tìm hiểu đặc điểm kịch bản các dạng chương trình khác nhau như: bản tin phát thanh, tạp chí truyền thanh, chương trình phát thanh theo chuyên đề, câu chuyện truyền thanh...

Ngoài phát thanh, sinh viên cũng được tìm hiểu cách viết kịch bản chương trình tọa đàm và phỏng vấn truyền hình, cách ký hiệu các cỡ cảnh, phân cảnh thích hợp với từng ý đồ hình ảnh, đặc biệt là nội dung tầng thông tin thứ hai trong truyền hình .

Ngoài giảng dạy theo đề cương môn học, thầy Võ Trí Nhân cũng mở rộng các kiến thức về viết kịch bản phim ngắn, phim tài liệu, clip viral,...Sinh viên được tìm hiểu cấu trúc và bố cục phim, cách lựa chọn nhân vật, thể hiện cốt truyện, phân tích kịch bản phim điện ảnh nổi tiếng và tự viết kịch bản phim cùng với nhóm của mình.

"Cách thầy giảng dạy nhiệt tình, bên cạnh đó còn đưa ra các ví dụ minh họa giúp mình hình dung rõ hơn những kiến thức đang học. Học với thầy mình được biết thêm về các chương trình phát thanh, các bộ phim truyền hình, điện ảnh...

Không chỉ được học mà còn được thực hành viết kịch bản cho các phân cảnh phim, các bài tập về nhà của thầy tuy có nhiều nhưng mang lại nhiều hiệu quả.” Sinh viên Nguyễn Đức Mạnh , lớp 22CĐTT2 chia sẻ.

Được biết, sau khi kết thúc môn học, nhiều sinh viên lớp đã tăng kỹ năng viết lách, tăng kỹ năng sáng tạo và tư duy đề tài, đạt được chất lượng học tập tốt thông qua kết quả hơn 80% lớp đạt điểm Khá, Giỏi. Các đề tài sản phẩm cuối kỳ được đánh giá đạt chất lượng để có thể triển khai trong thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của VOV College.

Giảng viên môn học chụp ảnh cùng lớp 22CĐTT2 - nhóm buổi chiều sau khi kết thúc môn học