SINH VIÊN TRƯỜNG CĐ PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH II: NÂNG CAO HIỂU BIẾT VĂN NGHỆ THỜI HỘI NHẬP

Sáng ngày 27/10, trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã tổ chức buổi giao lưu với nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha  tại cơ sở 2,  P. Đông Hưng Thuận, Q.12, Tp. HCM với chủ đề “Văn nghệ thời hội nhập”.

Đến tham dự buổi giao lưu, về phía khách mời có nghệ sĩ nguyễn Tiến Dũng,  nhà báo - họa sĩ Trần Thắng, nhà báo Lê Quốc Đạt; về phía nhà trường có thầy Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng; các cán bộ - giáo viên cùng với hơn 300 bạn sinh viên trong trường.

Các khách mời tham gia buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha đã trò chuyện một cách cởi mở về những giai đoạn để âm nhạc Việt Nam hội nhập với thế giới, nhà thơ chia sẻ: “Giao lưu giữa tôi và các bạn đó là tinh thần của hội nhập, là cách truyền cảm âm nhạc cách gần gũi nhất”. Bằng sự nối kết xuyên suốt chương trình là thơ ca, âm nhạc, văn học đã dựng nên một không gian đậm chất âm nhạc để những bạn sinh viên đắm mình trong văn, thơ, nghệ thuật. Điều đáng chú ý và mang nhiều cảm xúc nhất khi nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha đọc nên những vần thơ bất hủ, những bài hát mang đậm văn hóa bằng cách thể hiện mới.

Nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha đang trò chuyện cùng sinh viên trường CĐ PTTTII

Cũng tại chương trình giao lưu, với nhiều câu hỏi sâu sắc của các sinh viên trường Phát thanh- Truyền hình II, nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha đã đưa đến cho các sinh viên những kiến thức sâu rộng về giá trị văn hóa âm nhạc, sự ra đời những tác phẩm âm nhạc đi vào lòng người  và lan tỏa ra thế giới.

Sinh viên trường CĐ PTTH II cùng đặt câu hỏi giao lưu với nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí vui vẻ, hào hứng và nhiệt huyết của nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha và các sinh viên tham gia. Đây là cơ hội tốt cho sinh viên của trường có điều kiện nâng cao hiểu biết về âm nhạc, nghệ thuật để nâng cao kiến thức cho việc ngành nghề sau này của mình, phục vụ cho việc học tập gắn với thực tiễn trong thời đại phát triển.

Thầy Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trường và cô Nguyễn Thị Vân, trưởng phòng Công tác sinh viên tặng hoa nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha

Sinh viên trường cùng chụp ảnh kỷ niệm với nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha

 

                                                                                                      Tin: Trần Tin

                                                                                 Ảnh: Tiến Phạm – Hải My