Sinh viên VOV College đi thực tế môn Tổ chức sự kiện

Vừa qua, trong khuôn khổ môn học Tổ chức sự kiện của ngành Báo chí, hơn 30 sinh viên lớp 20CĐBC của trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II (VOV College) đã tham dự và học hỏi kinh nghiệm công tác tổ chức sự kiện tại buổi giao lưu, ra mắt tập sách “Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết?” của tác giả Phạm Sông Thu.

Sinh viên phỏng vấn Ban tổ chức của buổi ra mắt sách

Được sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Thị Diễm Phương, các sinh viên đã có mặt từ rất sớm để quan sát công tác chuẩn bị của Ban tổ chức. Tại đây, các sinh viên được học hỏi kinh nghiệm trong cách trang trí sân khấu, xây dựng kịch bản chương trình, viết thông cáo báo chí. Ngoài ra, các sinh viên đã tranh thủ tác nghiệp, lựa chọn góc tiếp cập vấn đề để thực hiện các tin bài về buổi giao lưu.

Cô Nguyễn Thị Diễm Phương trao đổi với sinh viên về công tác tổ chức buổi giao lưu ra mắt sách

Tác giả Phạm Sông Thu hiện nay đang công tạc tại Tập đoàn NovaGroup và là diễn giải thường xuyên đến trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên VOV College

Sinh viên Võ Văn Bậm chia sẻ: “Hôm nay, mình đã được quan sát thực tế cách  tổ chức một buổi giao lưu ra mắt sách là như thế nào. Những việc tưởng như đơn giản nhưng trở thành một phần quan trọng làm nên thành công cho chương trình, như bố trí không gian ngồi cho khách mời, thiết kế và trang trí sân khấu, sự kiện tổ chức ngoài trời cần tính toán hợp lý về thời gian để tránh nắng nóng, MC cần chuẩn bị chu đáo hơn về nội dung, cần có 1-2 tiết mục văn nghệ để tạo nên không khí cho buổi giao lưu ra mắt sách; xử lý tình huống phát sinh trong quá trình diễn ra sự kiện...”.

Giảng viên, sinh viên VOV College và tác giả Phạm Sông Thu tại buổi giao lưu, ra mắt sách “Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết?”

Tổ chức sự kiện là môn học được thiết kế trong chương trình đào tạo của ngành Báo chí, Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng của trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II. Ở môn học này, sau 15 tiết lý thuyết, sinh viên sẽ được giảng viên hướng dẫn 30 tiết thực hành bằng cách tổ chức một sự kiện hoàn chỉnh. Ban Tổ chức sự kiện sẽ gồm một nhóm sinh viên từ 10 đến 15 người cùng lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch, nội dung, kịch bản chương trình, kế hoạch truyền thông, lập dự trù kinh phí, thiết kế các sản phẩm truyền thông... Toàn bộ công tác tổ chức sẽ được giảng viên ghi nhận và đánh giá, sự kiện hoàn chỉnh sẽ là bài thi kết thúc môn học Tổ chức sự kiện của sinh viên.

Tin, ảnh: Ngọc Sáng