HỌP MẶT KỶ NIỆM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Chiều 20/6/2022, Chi đoàn 21CĐBC đã tổ chức buổi họp mặt kỉ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022) tại cơ sở 2, Quận 12.

Đến tham dự có đồng chí Đặng Thị Thùy Dung - Bí thư Đoàn trường, cô Nguyễn Thị Mai Thu - Phó trưởng khoa phụ trách khoa cùng các giảng viên khoa Báo chí & Truyền thông và hơn 50 đoàn viên Chi đoàn 21CĐBC.

Hoạt động kỉ niệm lần này nhằm ôn lại những dấu ấn trên chặng đường hình thành và phát triển của nền Báo chí cách mạng Việt Nam, tri ân các nhà báo đã cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành để mang đến cho độc giả những bài báo hay, các thầy cô giáo đã tham gia giảng dạy nhiều thế hệ phóng viên, nhà báo.

Đặc biệt, chương trình có talk show “Chuyện nhà báo” với sự góp mặt của nhà báo Nguyễn Sơn (Truyền hình Quốc hội Việt Nam) và nhà báo Minh Quang (Trung tâm tin tức VTV24 - Đài truyền hình Việt Nam). Phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai nhà báo kì cựu trong nghề giúp sinh viên có cái nhìn đa chiều về thực tiễn báo chí, về tinh thần làm báo chân chính đầy đam mê và nhiệt huyết. Nhà báo Minh Quang cũng có đôi lời nhắn nhủ, tiếp lửa cho các bạn sinh viên báo chí:“Trong không khí thân tình, ấm áp của buổi họp mặt, chú rất vui khi có mặt tại đây để giao lưu và chia sẻ về hành trình làm nghề của mình. Hy vọng các chú đã tiếp thêm được phần nào lòng yêu nghề và nuôi dưỡng ước mơ trở thành những nhà báo tử tế cho các nhà báo trẻ tương lai. Chú tin rằng với những kiến thức tích lũy trên ghế nhà trường và niềm đam mê cháy bỏng thì các bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn và thành công với nghề.”

Khách mời chia sẻ và giao lưu trong Talk show “Chuyện nhà báo”

Sinh viên Nguyễn Minh Thư thay mặt sinh viên ngành báo chí khóa 21 bày tỏ: Chúng em rất biết ơn quý thầy cô, những tiền bối đi trước đã luôn nỗ lực để giữ lửa nghề, dẫn dắt và truyền lửa đến những người trẻ chúng em. Qua talk show này, điều đáng quý nhất chúng em nhận được đó là ý thức nghiêm túc về nghề báo, được nuôi dưỡng ngay từ những ngày trên giảng đường”.

Bạn Nguyễn Minh Thư lên phát biểu hứa hẹn với nghề Báo và tri ân thầy cô

Giảng viên khoa Báo chí và truyền thông lên nhận hoa tri ân từ chi Đoàn 21CĐBC

Trong buổi họp mặt, Chi đoàn 21CĐBC đã trao 01 phần tiền hỗ trợ (trị giá 1 triệu đồng) cho bạn Nguyễn Thị Ngọc Diệp, nhằm động viên bạn vượt qua khó khăn, tiếp tục theo đuổi đam mê trở thành phóng viên.

Thầy Nguyễn Lâm Viên - chủ nhiệm lớp 21CĐBC trao hỗ trợ cho bạn Ngọc Diệp.

Cũng trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 21/6/2022 Chi đoàn 21CĐBC cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đoàn trường đã dâng hoa, dâng hương tại phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tượng Nhà báo Trần Lâm, thể hiện lòng tri ân thế hệ nhà báo đi trước.

Chi đoàn 21CĐBC và các đồng chí trong BTV đoàn trường dâng hoa, dâng hương.

Một số hình ảnh trong buổi họp mặt Kỉ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam ( 21/6/1925 – 21/6/2022).

 

Tin: Tấn Đạt - 21CĐBC

Ảnh: Ban truyền thông 21CĐBC