Khoa Báo chí & Truyền thông tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề cho sinh viên khóa 19 ngành Báo chí

Trong khuôn khổ môn học Tin báo in, ngày 16/6/2020, gần 150 sinh viên khóa 19 ngành Báo chí vừa tham gia buổi nói chuyện chuyên đề: “Làm thế nào để khai thác nguồn tin hiệu quả” do khoa Báo chí & Truyền thông Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II tổ chức.

BTV Đoàn Thị Hoài Vy, phòng Tin tức – Trung tâm Tin tức HTV, Đài truyền hình TP.HCM.

Tại buổi nói chuyện, BTV Đoàn Thị Hoài Vy, phòng Tin tức – Trung tâm Tin tức HTV, Đài truyền hình TP.HCM đã chia sẻ các vấn đề như: những khó khăn, vướng mắc thường gặp trong quá trình thu thập thông tin; bí quyết khai thác nguồn tin trong những điều kiện bất lợi; phương pháp xử lý tình huống hiệu quả,... Qua đó, các bạn sinh viên có cái nhìn trực quan hơn về câu chuyện làm nghề cũng như hiểu biết đầy đủ hơn về quá trình thu thập, xử lý và cho ra một tin tức.

Toàn cảnh buổi nói chuyện

Cũng tại buổi nói chuyện, nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên đặt ra đã được BTV Hoài Vy chia sẻ rõ hơn dưới góc độ của một người làm báo. Trong đó có những “mẹo” giải quyết khi gặp những tình huống bất lợi trong quá trình tác nghiệp, giữ gìn đạo đức của một phóng viên nói riêng và người làm báo nói chung... Bằng những ví dụ là những tình huống cụ thể, BTV Hoài Vy đã truyền đạt cho sinh viên cách chắt lọc những chi tiết trọng tâm khi phỏng vấn, lấy thông tin từ thực tế.

BTV Hoài Vy giao lưu với sinh viên

Với phương châm: “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, buổi nói chuyện không chỉ là buổi học thực tế, giúp cho sinh viên ngành Báo chí có góc nhìn rõ hơn về kỹ năng khai thác nguồn và viết tin hiệu quả mà còn giúp các bạn hiểu hơn những khó khăn khi đi thực tế, quá trình tác nghiệp của một phóng viên, biên tập viên. Từ đó, trang bị thêm nhiều kiến thức cho bản thân sinh viên trên hành trình của một nhà báo tương lai. Buổi giao lưu kết thúc với thông điệp: “Hãy nỗ lực không ngừng khi còn là những sinh viên ngồi trên giảng đường”.

Khoa Báo chí – Truyền Thông và tập thể sinh viên chụp hình lưu niệm với khách mời

Quyền Quí – Quang Linh

Ảnh: Song Hậu