Nhiều hoạt động ý nghĩa của sinh viên VOV College trong thời gian giãn cách xã hội

Cùng với sinh viên nhiều trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II (VOV College) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19 ngoài việc tham gia học trực tuyến theo thời khóa biểu của Nhà trường, đa số các bạn đã thực hiện nhiều hoạt động có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tham gia hoạt động thiện nguyện

Đầu tháng 7/2021, hơn 10 thành viên thuộc Đội Công tác xã hội Nhịp Tim trẻ của VOV College đã tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12. Tại đây, các tình nguyện viên đã tham gia điều phối, đo nhiệt độ, nhập liệu, hướng dẫn người dân khai báo y tế ... giúp cho công tác lấy mẫu xét nghiệm được diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Sinh viên VOV College hướng dẫn người dân khai báo thông tin trước khi lấy mẫu xét nghiệm tại công viên Cây Sộp, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12

Một số sinh viên khác còn tham gia hiến máu nhân đạo, phát suất ăn đêm miễn phí cho người dân trong khu vực phong tỏa, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ người dân khó khăn trong khu cách ly… Lê Thủy Ngân - sinh viên năm cuối ngành Quan hệ công chúng tâm sự: “Với nhiều người thời gian này rất nhàm chán, nhưng với mình là một "mùa hè đặc biệt". Mình đã tham gia hiến máu khi nghe tin bệnh viện Chợ Rẫy thiếu lượng máu dự trữ, hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận thông tin, hướng dẫn người dân khai báo y tế, điều phối vị trí chờ cho người dân trước và sau khi lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine.... Mình rất hạnh phúc khi được góp phần nhỏ vào công tác chống dịch tại Thành phố. Mình đã mặc bộ đồ bảo hộ, mình cảm nhận được sức nóng của nó. Mình cảm phục và biết ơn các cán bộ y tế, lực lượng phòng chống dịch đang ngày đêm hết mình vì sức khỏe của người dân. Mong Thành phố chúng ta kiểm soát được dịch bệnh, mong mọi người được bình an”.

Ngoài việc viết content cộng tác, tập thể dục và nấu ăn tại nhà, Nguyễn Tú Ngân - sinh viên năm cuối ngành Báo chí đã cùng các anh chị trong nhóm thiện nguyện đi phát quà đêm cho những người vô gia cư, lao động nghèo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh: “Phải đi mới cảm nhận được sự khó khăn của họ trong mùa dịch Covid-19 này, với họ nỗi lo không có cơm ăn hàng ngày ám ảnh hơn cả việc họ có thể bị nhiễm Covid-19. Mỗi chuyến đi như thế này giúp mình trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều điều hay và quan trọng là được chia sẻ với cộng đồng”.

Thành viên Đội CTXH Nhịp Tim Trẻ của VOV College tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tại một điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

 

Bổ sung kiến thức, thêm thu nhập, chăm sóc người thân…

Trong thời gian nghỉ tại nhà, một số sinh viên đã tận dụng thời gian để trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề trong lĩnh vực mà bản thân yêu thích. Trần Nhật Huy - sinh viên năm cuối ngành Truyền thông đa phương tiện chia sẻ: “Vì dịch bệnh bùng phát trở lại ở TPHCM nên kế hoạch thực tập cuối khóa của mình bị hoãn lại. Thời gian này mình tranh thủ đọc thêm tài liệu chuyên ngành về đồ họa, tìm hiểu các phần mềm dựng video clip để hỗ trợ công việc. Ngoài ra, mình cũng nhận dựng các video clip cơ bản cho những nơi có nhu cầu, vừa thêm thu nhập, vừa được rèn luyện nghề”.

Ngoài việc ôn tập lại các kiến thức chuyên môn để bổ trợ cho kỳ thực tập sắp tới, Lâm Thanh Toàn - sinh viên năm cuối ngành Báo chí cũng đã tìm được việc làm thêm tại nhà: “Toàn may mắn tìm được công việc thu âm sách, nhờ vậy mà thời gian này mình không thấy nhàm chán mà thấy rất thú vị. Công việc giúp Toàn rèn luyện giọng đọc, có thêm thu nhập và bổ sung thêm kiến thức từ những quyển sách đã thu âm”.

Sẽ có nhiều người cho rằng không tập trung được thì hoạt động của các Câu lạc bộ sẽ bị dừng lại, tuy nhiên đối với Câu Lạc bộ Truyền thông VOV College thì vẫn diễn sôi nổi. Trên trang fanpage của CLB, nhiều hoạt động được Ban Chủ nhiệm CLB triển khai nhằm giúp các thành viên vừa được trao đổi với nhau về kỹ năng làm truyền thông, vừa giao lưu giải trí trong thời gian nghỉ học ở nhà.

Một số sản phẩm do thành viên CLB Truyền thông VOV College thực hiện đăng phát trên trang fanpage trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19

Trần Thị Nam Vy - sinh viên năm nhất ngành Truyền thông đa phương tiện hào hứng chia sẻ “Mình và các bạn trong CLB Truyền thông đã cùng nhau lên ý tưởng nội dung, phân công nhau thiết kế banner để tổ chức viết bài đăng fanpage của CLB. Nội dung đăng luôn đảm bảo mang tính thời sự như tuyên truyền thông điệp 5K, Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp THPT, thành viên CLB Truyền thông chúc mừng các thí sinh… Ngoài ra, tụi mình còn tổ chức trò chơi giải ô chữ trên trang CLB. Mình và các bạn trong CLB sẽ tận dụng khoảng thời gian này để thực hiện một kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội về hoạt động đào tạo của nhà trường”

Banner tuyền truyền Chỉ thị 16 của CLB Truyền thông VOV College

Nếu như trước đây bận rộn với bài vở, làm thêm, gặp gỡ bạn bè, đi học xa gia đình thì đây là thời điểm thích hợp để đa số sinh viên VOV College nói riêng và các sinh viên trường khác nói chung, quan tâm và chăm sóc người thân trong gia đình. Vũ Thị Minh Anh - sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng tâm sự “Mình đi học xa, ít có thời gian phụ ba mẹ công việc nhà. Từ lúc Trường cho nghỉ học tập trung, ngoài thời gian học trực tuyến, mình đã cùng mẹ đi hái dâu tằm, tranh thủ nấu những món ba mẹ thích ăn, nói chuyện với ba mẹ nhiều hơn… Đồng Nai của mình cũng đã có nhiều ca dương tính với Covid-19, mình hi vọng lãnh đạo tỉnh sẽ kiểm soát được dịch bệnh, hi vọng Thành phố Hồ Chí Minh cũng khống chế được dịch Covid-19 để mình và các bạn được đến trường trở lại. Mong tất cả mọi người bình an”.

 

Bài: Hương Ly

Ảnh: VOV College