SINH VIÊN BÁO CHÍ THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH “NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY”

Vừa qua, sinh viên khoa Báo chí Trường Cao Đẳng Phát thanh- Truyền hình II tham dự buổi ghi hình chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, buổi tham quan thực tế nằm trong khuôn khổ chương trình học tập môn tin, phóng sự dành cho sinh viên năm nhất.

 

Với phương châm “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, cô Nguyễn Thị Mai Thu, giảng viên môn Tin, Phóng sự, cùng nhóm sinh viên lớp BC2- khóa 2022, VOV College đã có mặt tại trường quay Nam Đông, Bình Thạnh để tham dự buổi ghi hình chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” với chủ đề: “Con quý như Kim Cương”.

Sư Thầy Diệp Bảo Hiền - cựu Sv VOV đang hướng dẫn cách thức tham dự buổi ghi hình. Ảnh: Vân Uyên

Đây là cơ hội cho các tân sinh viên quan sát, học hỏi thêm kinh nghiệm về cách tổ chức, xây dựng, bố cục chặt chẽ cho một chương trình, công việc setup sân khấu, chuẩn bị trước, trong và sau khi ghi hình, trải nghiệm cảm giác vào một phim trường ghi hình thực tế, học hỏi cách thức bài trí từ nội dung đến kỹ thuật và phần nào hình dung được tính chất công việc của chính mình trong tương lai.

Với thời lượng ghi hình 60 phút, người tham dự được thả mình theo hành trình tìm lại người thân của người bố, anh trai và chị Kim Cương. Cảm xúc của Cô-trò cũng như mọi người hiện diện đong đầy xuyên suốt nội dung câu chuyện, và rồi vỡ òa trong khoảnh khắc chị được đoàn tụ với gia đình mình.

Cô Mai Thu cùng Sv chụp hình lưu niệm với MC Thu Uyên, các cựu sinh viên VOV và ekip chương trình. Ảnh: BTC

Kết nối và giao lưu với cô trò trường VOV College, MC Thu Uyên bày tỏ sự vui mừng, bởi ekip đồng hành cùng chị thực hiện chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” luôn có sự hiện diện của sinh viên VOV qua nhiều thế hệ, kể từ khóa 1998, các khóa tiếp theo và cho đến sự có mặt hôm nay của các “tân binh” 2022. MC Thu Uyên cũng bày tỏ mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự cộng tác, đồng hành của sinh viên VOV trong tương lai lâu dài với chương trình.

Chuyến trải nghiệm không chỉ dừng lại ở kỹ năng quan sát và học hỏi, vận dụng những gì đã học vào thực tế làm việc; còn mở ra cơ hội hợp tác, kết nối công việc cho sinh viên. Đây quả là dịp thuận lợi để các nhà báo tương lai góp nhặt thêm cũng như kiện toàn kỹ năng, kiến thức của mình cho công việc mai sau.

Kết thúc buổi ghi hình, đoàn sinh viên cùng Cô Mai Thu đã lưu lại những hình ảnh kỷ niệm với nhà báo Nguyễn Phạm Thu Uyên - người sáng lập và là MC dẫn chương trình, các anh chị cựu sinh viên cùng ekip thực hiện.

Vân Uyên