SINH VIÊN VOV COLLEGE THAM DỰ BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ: “BÁC HỒ VỚI BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM”

Vừa qua, 20 sinh viên ngành Báo chí, Truyền thông Trường CĐ PT-TH II (VOV College) đã đến tham dự buổi sinh hoạt với chủ đề “Bác Hồ với Báo chí Cách mạng Việt Nam” do Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Đài truyền hình TPHCM (HTV) tổ chức. Diễn giả khách mời là PGS.TS Hà Minh Hồng, nguyên trưởng khoa Lịch sử trường ĐH KHXH&NV TPHCM.

PGS.TS Hà Minh Hồng tại buổi sinh hoạt

Tại đây, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ, nghiên cứu của PGS.TS Hà Minh Hồng về cuộc đời và sự nghiệp làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sinh viên còn có cơ hội được tiếp cận tìm hiểu các tác phẩm viết về sự nghiệp báo chí cách mạng của Bác, được tham gia thảo luận và chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi tìm hiểu những tác phẩm ấy. Song song đó, sinh viên được tham quan triển lãm “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, nơi trưng bày những tư liệu, hình ảnh của Bác Hồ trong suốt chặng đường Người hoạt động báo chí.

6 tác phẩm viết về sự nghiệp báo chí của Bác được chọn để tìm hiểu

Sinh viên chia nhóm tìm hiểu về các tác phẩm viết về sự nghiệp báo chí của Bác

Tại buổi sinh hoạt, PGS.TS Hà Minh Hồng chia sẻ: “Bên cạnh kiến thức ở trường thì những buổi sinh hoạt như thế này cũng giống như những buổi học vì chúng ta được học hỏi lẫn nhau rất nhiều. Tôi nhận thấy rằng cách tiếp cận cũng như góc nhìn của các bạn sinh viên về những tác phẩm rất thiết thực, rất trẻ trung. Những điều chúng ta chia sẻ với nhau mặc dù bàn về lịch sử nhưng rất thiết thực. Tôi nghĩ đó là thành công của buổi sinh hoạt hôm nay.”

Một góc không gian triển lãm trưng bày những tác phẩm

Sinh viên trình bày cảm nhận của bản thân về tác phẩm mình đã tìm hiểu

Hoàng Ngọc Trâm, sinh viên năm hai ngành Báo chí chia sẻ: “Những kiến thức mình nhận được sau buổi sinh hoạt rất hữu ích cho công việc làm báo của mình trong tương lai. Không gian của buổi triển lãm được đầu tư chỉn chu cũng khiến mình rất ấn tượng và thích thú. Mình hi vọng nhà trường và Đài sẽ tiếp tục tạo điều kiện để sinh viên được tham gia nhiều hơn nữa những hoạt động ngoại khóa bổ ích như thế này.”

Sinh viên xem tư liệu, hình ảnh về hoạt động báo chí của Bác tại không gian triển lãm

Nguyễn Thị Tương Vi, sinh viên năm hai ngành Báo chí cũng có những cảm nhận riêng: “Nhờ buổi sinh hoạt này, mình có cái nhìn sâu sắc hơn về sự nghiệp hoạt động báo chí của Bác. Mình cảm thấy rất tự hào và càng vững tin về con đường mà mình đang theo đuổi. Những điều học hỏi được sau buổi sinh hoạt hôm nay sẽ là hành trang vững chắc cho mình bước vào nghề làm báo.”

Buổi sinh hoạt chẳng những giúp sinh viên báo chí trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II đúc kết, trang bị những kiến thức quan trọng trong nghề, mà còn mang ý nghĩa thiết thực trong những ngày cả nước ra sức thi đua hướng tới chào mừng lễ trọng đại Quốc khánh 2/9.

Sinh viên trả lời phỏng vấn HTV sau khi kết thúc buổi sinh hoạt

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng cô Nguyễn Thị Mai Thu, Phó trưởng Khoa Báo chí & Truyền thông trường CĐ PTTH II

Tin, ảnh: Thái Trân