Sinh viên VOV College và chuỗi hoạt động hướng về cộng đồng sau dịch Covid 19

Quay lại trường sau hơn hai tháng nghỉ học vì dịch Covid-19, sinh viên Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II (VOV College) đã nhanh chóng “bắt nhịp” học tập và tham gia nhiệt tình các hoạt động vì cộng đồng.

* Trạm dừng – nơi lưu giữ thanh xuân.

Tối nay (18/6/2020), vào lúc 18g00 tại Hội trường Cơ sở Quận 12 của Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II sẽ diễn ra sự kiện “Trạm dừng”. Hoạt động này nhằm gây quỹ hỗ trợ sinh viên khó khăn, đồng thời cũng là đêm nhạc tri ân của sinh viên khóa 2018 gửi đến thầy cô. Ngoài ra, “Trạm dừng” chính là sản phẩm kết thúc môn học Tổ chức sự kiện của lớp 18CĐTT.

Hoạt động làm sổ tay bán gây quỹ ủng hộ sinh viên khó khăn của sinh viên 18CĐTT (TH: Kim Ngân - 18CĐTT)

* Sinh viên VOV College tham gia diễu hành xe đạp phong trào “Thành phố tôi yêu” 2020.

Vừa qua, hơn 30 sinh viên VOV College đã cùng các Đoàn viên Thanh niên của Đài Truyền hình TPHCM (HTV) tham gia Buổi diễu hành xe đạp phong trào "Thành phố tôi yêu" lần thứ 4 năm 2020. Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 109 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; chào đón đoàn đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải". Ngoài ra, buổi diễu hành xe đạp nhằm hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, vì sức khỏe cộng đồng và góp phần tuyên truyền các hoạt động thể dục thể thao trong Đoàn viên Thanh niên của Thành phố.

Với phương châm “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, sinh viên VOV College với tinh thần học hỏi, nhiệt huyết đã có một buổi trải nghiệm thú vị, được gặp gỡ và giao lưu với các phóng viên, nhà báo tại Đài truyền hình TPHCM. Hoạt động này cũng giúp sinh viên được tìm hiểu sâu sắc hơn về các hoạt động trong thành phố và có cơ hội trau dồi kiến thức về tường thuật truyền hình trực tiếp, tác nghiệp ảnh báo chí, cách thức tổ chức truyền thông…

Được biết, giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải" là sự kiện thể thao do Đài Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh (HTV) tổ chức, hàng năm thường diễn ra vào trung tuần tháng 4 và kết thúc vào trưa ngày 30 tháng 4. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, năm nay Giải diễn ra từ ngày 19/5 đến ngày 7/6 để kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) và 109 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911-05/6/2020); chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Sinh viên VOV College tham gia đạp xe diễu hành cùng các ĐVTN của HTV (Tin & Ảnh: Thu Hiền - CLB Truyền thông)

* Sinh viên VOV College tham gia hiến máu nhân đạo

Vừa qua, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo tại Cơ sở Quận 12. Ngày hội thu hút hơn 100 cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên của Trường và người dân trên địa bàn Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 tham gia.

Ngày hội hiến máu nhân đạo (TH: Thanh Toàn, Kim Tuyền, Thành Nam – CLB Truyền thông)