Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II tổ chức Hội giảng cấp trường năm học 2019 -2020

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, bồi dưỡng nâng cao phương pháp giảng dạy và trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, ngày 30/6/2020, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II tổ chức Hội giảng năm học 2019 – 2020. Bốn giảng viên tham gia hội giảng đến từ hai khoa chuyên môn gồm cô Đoàn Thị Thoa, cô Phan Thị Tuyết Hương - giảng viên  khoa Báo chí  và Truyền thông; thầy Nguyễn Duy Đắc, thầy Nguyễn Phát Tài - giảng viên khoa Công nghệ  Phát thanh Truyền hình và Truyền Thông. Để tham dự hội giảng các thầy cô đã chuẩn bị 3 bộ giáo án: giáo án lý thuyết, giáo án thực hành, giáo án tích hợp và bốc thăm một bài giảng ngẫu nhiên từ 3 bài giảng đã đăng ký với ban tổ chức.

Thầy Cao Văn Trực – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội giảng

Thành phần Ban Giám khảo Hội giảng, ngoài đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, Trưởng Khoa, Phòng chuyên môn còn có hai vị khách mời: PGS.TS. Bùi Văn Hồng – Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật, trường  Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, ThS. Lương Cao Quyền  - giảng viên trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

Tại hội giảng, Ban Giám khảo đã góp ý, đánh giá các khía cạnh: Nội dung kiến thức phù  hợp với đối tượng và mục tiêu đào tạo, cấu trúc bài giảng, sử dụng các ví dụ gắn với thực tiễn và đặc điểm nghề nghiệp, xử lý các tình huống sư phạm …

Thầy Cao Văn Trực – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Hội giảng là dịp để các giảng viên trao đổi nghiệp vụ sư phạm, học tập và phát huy những phương pháp sư phạm hiệu quả, rút kinh nghiệm và khắc phục những nội dung hoặc thao tác cần tránh khi lên lớp. Mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao chất lượng đào tạo và có được những giờ giảng dạy, học tập bổ ích cho người dạy lẫn người học, đạt được mục tiêu cho từng môn học, ngành học”

Các thầy cô tham gia Hội giảng

Đây là lần đầu tiên Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II tổ chức Hội giảng cấp trường tạo bước đột phá trong việc nâng cao nghiệp vụ sư phạm, được tổ chức hàng năm. Đây cũng là bước chuẩn bị cho việc tham gia hội giảng cấp thành phố trong thời gian tới.

Ban giám khảo trao giấy chứng nhận cho các giảng viên tham gia hội giảng

Hội giảng đã trao giải nhất cho giảng viên Phan Thị Tuyết Hương với bài giảng “Một số thủ thuật ghi hình bằng thiết bị di động”, và giải nhì cho cô Đoàn Thị Thoa với bài giảng “Kỹ năng đọc bản tin thời sự phát thanh”