"Truyền thông & Quan hệ công chúng thuộc Top 5 ngành hấp dẫn nhất của tương lai"

Chị Phan Thị Mỹ Châu – Trưởng phòng Truyền thông của Jet Studio cho biết cơ hội việc làm đối với sinh viên đang và sắp theo học ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng rất rộng mở. Một điều thú vị, chị chính là cựu sinh viên ngành Báo chí khóa đầu tiên 1998-2000 trường Cao Đẳng Phát thanh truyền hình II. Từng làm việc tại nhiều công ty truyền thông khác nhau và hiện tại, có 5 năm gắn bó với Jet Studio, chị Châu hào hứng chia sẻ về sức hấp dẫn của nghề.

 

 Chị Phan Thị Mỹ Châu – Cựu SV khóa 1998-2000, Trưởng phòng truyền thông Jet Studio

 

Thưa chị, với kinh nghiệm 19 năm làm ở lĩnh vực truyền thông, chị có thể chia sẻ về độ “hot”của ngành nghề này?

Khi tham gia vào lĩnh vực truyền thông, bạn sẽ thấy đó là một công việc cực kỳ thú vị. Vì bạn sẽ có rất nhiều mối quan hệ với giới báo chí, giới nghệ sĩ và nhiều lĩnh vực khác tùy thuộc công ty bạn đang sản xuất sản phẩm nào. Làm truyền thông cũng đòi hỏi bạn thật sự sáng tạo và thường xuyên cập nhật xu hướng mới trên mạng xã hội hoặc trong ngành.

 

Trong những năm gần đây, Jet Studio đã trở thành một thương hiệu lớn mạnh trong lĩnh vực sản xuất các chương trình truyền hình giải trí. Vậy để có thể vào làm việc tại công ty, sinh viên học ngành truyền thông cần trang bị những kiến thức, kỹ năng gì?

Nếu muốn trở thành nhân viên truyền thông, điều đầu tiên bạn phải có sự yêu thích về ngành nghề của mình và yêu công việc mà mình đang phụ trách. Ví dụ: Nếu bạn làm ở công ty sản xuất sản phẩm bạn phải yêu thích sản phẩm đó; nếu bạn làm ở công ty sản xuất chương trình truyền hình bạn phải yêu thích chương trình truyền hình đó. Vì chỉ có yêu và hiểu lĩnh vực bạn đang làm, bạn mới có thể lan truyền được sự yêu thích của mình cho mọi người, cho khán giả.

Tiếp theo, bạn phải có năng khiếu và kĩ năng riêng cho chuyên ngành mà bạn học. Ví dụ: Nếu chọn ngành PR (Quan hệ công chúng), bạn phải có năng khiếu về khả năng viết lách và giao tiếp. Nếu chọn ngành Social Media, bạn phải có khả năng sử dụng ngôn ngữ phù hợp với mạng xã hội, phải hiểu biết các kênh mà mình đăng tải và biết dùng kỹ thuật tăng tương tác nhiều, tăng nhiều lượt xem trên Youtube, Facebook,...

SV lớp 18CDQH dự họp báo ra mắt triển lãm “The Nest Icon- Diva Dictionary” của ca sĩ Thu Minh

 

Được biết hiện nay tại Jet Studio có khá nhiều cựu sinh viên của trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II đang làm việc và gắn bó. Chị có nhận xét gì về khả năng làm việc của các bạn?

Riêng đối với phòng truyền thông mà mình đang phụ trách, mình cũng tuyển khá nhiều bạn sinh viên CĐ Phát thanh - Truyền hình II đến làm việc. Các bạn có ưu điểm là Trẻ, Sáng tạo, Năng động, Cập nhật các xu hướng mới, kiến thức mới của ngành truyền thông. Tuy nhiên lúc bắt đầu vào công ty, do vừa mới vừa trẻ nên cái tôi của các bạn còn khá cao. Dần dần những bạn trụ lại được thường chịu khó học hỏi và rất kiên trì. Tôi cũng xin nhấn mạnh là ở trường sẽ dạy sinh viên những kỹ năng cơ bản, còn khi đi làm sẽ đòi hỏi các bạn trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác để giúp công việc đạt hiệu quả cao.  

 

 SV lớp 18CDQH dự buổi ra mắt phim “Siêu quậy có bầu”

 

Hai năm gần đây, Khoa Báo chí & Truyền thông trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II mở thêm ngành Quan hệ công chúng. Xin chị cho biết về cơ hội việc làm của ngành này?

Đây là ngành nằm trong TOP 5 ngành hấp dẫn nhất của tương lai, đem lại cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn. Ngành nghề truyền thông cũng giúp bạn nắm bắt nhanh các xu thế mới và được trải nghiệm nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Theo kinh nghiệm và quan sát của tôi, bạn trẻ nào đi theo con đường này, khi đã vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu sẽ phát triển rất nhanh chỉ trong một thời gian ngắn.

 

Cảm ơn chị đã tham gia cuộc trò chuyện này. Chúc chị nhiều sức khỏe và thành công!

Các thầy cô khoa BC&TT tham dự sự kiện của SV ngành TT&QHCC

THÔNG TIN XÉT TUYỂN


*Chỉ tiêu: 40

*Đối tượng xét tuyển:

-Xét học bạ THPT, dựa vào điểm học kỳ 1 năm lớp 12

-Xét học bạ THPT, dựa vào tổng điểm trung bình năm lớp 12

-Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT 

*Tổ hợp môn xét tuyển:

-Văn Sử Địa

-Văn Sử Anh

-Toán Văn Anh

*Điểm nhận hồ sơ xét tuyển: 15 điểm trở lên (bao gồm điểm ưu tiên)

HÃY NHANH TAY NỘP ĐƠN XÉT TUYỂN:

  • Tại website: https://tuyensinh.vov.edu.vn/dang-ky-tuyen-sinh
  • Hoặc nhận Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng và nộp tại Trường
  • Hoặc tải Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng tại website Trường và gửi hồ sơ qua đường bưu điện về: Phòng Quản lý Đào tạo, Trường CĐ PT-TH II (CS2), số 01, ĐHT 27, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hoặc Phòng Quản lý Đào tạo, Trường CĐ Phát thanh-Truyền hình II (CS1), số 75, Trần Nhân Tôn, P.9, Q.5, TP.HCM

Thời gian nhận hồ sơ: đến hết 31/8/2020

Thông tin liên hệ: Phòng Quản lý Đào tạo – Trường CĐ PT-TH II

Điện thoại: 028.3715 1994- 0977 228 009 (hotline)