Ứng xử công sở ra sao để mỗi ngày đi làm là một ngày vui

VOV.VN - Môi trường công sở rất quan trọng. Giao tiếp thế nào, ứng xử ra sao để mỗi ngày đi làm là một ngày vui.

Ngày 15/6, Ban Thường vụ Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức buổi trao đổi chuyên đề “Kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong môi trường công sở” do diễn giả Tiến sỹ Nguyễn Kim Dung, Giảng viên Khoa Quản lý nhà nước, Trường cán bộ quản lý Giao thông vận tải chia sẻ. Đây là một trong số chuỗi sự kiện chào mừng 97 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022).

Ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Đài TNVN.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Đài TNVN cho biết, môi trường công sở rất quan trọng, giao tiếp thế nào, ứng xử ra sao để mỗi ngày đi làm là một ngày vui.

Theo ông Vũ Hải Quang, có thể cùng nhau làm một phép tính nhanh, một ngày có đến 8 tiếng thậm chí là hơn, chúng ta có mặt ở cơ quan để làm việc, như vậy có đến gần một nửa quãng thời gian tươi đẹp nhất của cuộc đời là dành cho công việc. Bên cạnh áp lực công việc, cán bộ, công chức sẽ cảm thấy hạnh phúc, ấp áp hơn khi cảm nhận được sự quan tâm chia sẻ của đồng nghiệp.

“Ai cũng có những giây phút hạnh phúc, khi cảm nhận ở không gian làm việc, mà ở đó, mình được tôn trọng, được đảm bảo quyền lợi công bằng và không gian làm việc đó ấm áp nghĩa tình. Nhưng có một điều mà dường như chúng ta còn đang loay hoay là, làm cách nào để chỉ số hạnh phúc trong không gian đó dày đặc hơn, những giây phút thực sự hạnh phúc của mỗi cán bộ công chức nơi công sở, tiệm tiến gần hơn đến con số 8 hoặc 9 giờ mỗi ngày”, Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải Quang chia sẻ.

“Do vậy, Ban Thường vụ Công đoàn Đài đã lựa chọn chủ đề “Kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong môi trường công sở” và mời diễn giả Tiến sỹ Nguyễn Kim Dung đến chia sẻ với chúng ta để làm sao chỉ số hạnh phúc của mỗi cán bộ, công chức của chúng ta ngày càng tăng lên. Hạnh phúc được cống hiến, được tôn trọng, hạnh phúc vì được đảm bảo quyền lợi và một môi trường làm việc văn minh ấp áp tình người”, ông Vũ Hải Quang nói.

Diễn giả Tiến sỹ Nguyễn Kim Dung chia sẻ cùng cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong VOV về chủ đề giao tiếp, ứng xử trong môi trường công sở.

Tại buổi trao đổi, diễn giả Tiến sỹ Nguyễn Kim Dung, Giảng viên Khoa Quản lý nhà nước, Trường cán bộ quản lý Giao thông vận tải đã chia sẻ cùng cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong Đài TNVN và kết nối trực tuyến đến điểm cầu các cơ quan thường trú trong nước cùng 2 trường Cao đẳng phát thanh truyền hình, các Đài phát sóng thuộc Trung tâm Kỹ thuật phát thanh truyền hình./.

Vân Anh/VOV.VN

Nguồn bài viết: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/ung-xu-cong-so-ra-sao-de-moi-ngay-di-lam-la-mot-ngay-vui-post950608.vov