Ngành học Quan hệ công chúng, sức hút đối với các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực truyền thông!

Quan hệ công chúng là một công việc còn mới ở nước ta nhưng lại đang tạo được sự quan tâm, sức hút rất lớn bởi vai trò và lợi ích đặc biệt mà nó mang đến.  

PR - QUAN HỆ CÔNG CHÚNG KHÁC VỚI TRUYỀN THÔNG THUẦN TÚY Ở ĐIỂM NÀO?

 

        PR hay Quan hệ công chúng là một chuỗi các công việc, kế hoạch và hoạt động nằm trong một định hướng nhằm chung nhằm quản trị hình ảnh, sự tương tác, khả năng đối ngoại và tầm ảnh hưởng của một công ty, doanh nghiệp đối với thị trường và công chúng bên ngoài.

Theo nhận định của giới chuyên gia, PR chính là dạng thức đặc biệt của truyền thông. Theo đó bên cạnh các hoạt động thường thấy như gửi đi các thông cáo báo chí, việc tổ chức sự kiện như triển lãm, hội trợ, giao lưu, nhiều doanh nghiệp còn PR theo cách chung tay triển khai các dự án từ thiện đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như tham gia công tác từ thiện, xúc tiến các giải pháp bảo vệ môi trường. Những hoạt động tưởng chừng không liên quan đến giá trị sản phẩm như vậy lại có thể nâng tầm thương hiệu tạo độ xác tín cao đến như vậy cho các doanh nghiệp, công ty.

Sinh viên ngành Quan hệ công chúng – Trường cao đẳng phát thanh truyền hình II trong khuôn khổ buổi tọa đàm: Góp ý cho chương trình đào tạo cho các ngành học mới của khoa Báo chí truyền thông

 

        Một điểm khác biệt nữa là hiệu quả của hoạt động PR có thể được khảo sát, ghi nhận để điều chỉnh về múc độ đầu tư, tính phù hợp của phương thức và quy mô sử dụng. Cách thức triển khai tuần tự có chiến lược và được cân nhắc tính toán một cách kỹ lưỡng giúp cho các công ty, tập đoàn dần dần tạo được vị thế, lấy được thiện cảm với người dân từ đó có thêm lượng khách hàng tiềm năng

       Đặc biệt, kết quả nhìn thấy từ những hoạt động xã hội còn góp phần hình thành văn hóa doanh nghiệp đó là cách để chia sẻ các giá trị cuộc sống vì sự tiến bộ và hạnh phúc của cộng đồng. Ví dụ, có thể kể đến các hoạt động thiện nguyện góp phần ổn định cuộc sống, nâng cao dân trí và thẩm mỹ cho người dân như trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA với nhiều chương trình biểu diễn, trải nghiệm nghệ thuật và triển lãm miễn phí của Vin Group, hay việc xây dựng trường nuôi dạy trẻ mồ côi do đại dịch Covid 19 của tập đoàn FPT, quỹ từ thiện “Trái tim cho em” phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh mà tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã phối hợp thực hiện cùng  một số tổ chức khác v.v…

Sinh viên ngành Quan hệ công chúng – Trường cao đẳng phát thanh truyền hình II trong một buổi đi thực tế tại cơ sở để tìm hiểu về việc xây dựng và quảng bá thương hiệu

 

 

NGÀNH HỌC ĐƯỢC NHIỀU BẠN TRẺ LỰA CHỌN

 

      Trước hết vì Quan hệ công chúng là một ngành học, một công việc hướng ngoại hứa hẹn một môi trường tác nghiệp đầy sáng tạo và sự mới mẻ. Các bạn trẻ sẽ được phát huy tối đa sự nhanh nhạy, linh hoạt và sự tự tin của mình. Đặc biệt chính sách ưu đãi hấp dẫn về lương, thưởng, nâng hạng của vị trí này cũng mang đến sức hấp dẫn đặc biệt cho những người trẻ luôn đam mê nỗ lực để được thăng tiến.

       Thứ hai, đây là một ngành học mà ngoài kiến thức chuyên ngành các bạn  sẽ được trau dồi những khả năng cơ bản để trở thành các ứng viên đắt giá của các cơ quan, doanh nghiệp trong tương lai như hoàn thiện khả năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ, sự tự tin, năng động và kỹ năng lập kế hoạch, nắm bắt tâm lý công chúng, khách hàng để phát triển thương hiệu. Ra trường có thể đảm nhận được nhiều vị trí công việc liên quan đến truyền thông, quản trị hình ảnh cho các tổ chức, cá nhân mà mình đảm nhận.

Sinh viên khoa Báo chí truyền thông trong một buổi đi thực tế tại đường sách thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

       Đặc điểm thứ ba khiến các bạn trẻ quan tâm đến ngành Quan hệ công chúng là việc được tiếp cận sớm với kiến thức chuyên môn. Khác với các ngành đào tạo khoa học cơ bản hay khoa học xã hội và nhân văn, các bạn sẽ không phải gánh trên vai lượng tri thức chuyên môn khổng lồ mà đi thẳng vào các mảng kiến thức cần kíp, sát sườn cho nghề nghiệp của mình. Từ các buổi tham quan thực tế, các tiết học thực hành và bài tập thảo luận các bạn sẽ có cơ hội lấp đầy khao khát được đi, được trải nghiệm được thể hiện năng lực và ưu thế bản thân của mình với công việc.

Sinh viên ngành Quan hệ công chúng – Trường cao đẳng phát thanh truyền hình II tham quan bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh

 

HỌC NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG Ở ĐÂU?

 

        Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng thuộc cả khối truyền thông,  khoa học xã hội lẫn các trường thuộc khối ngoại ngữ, kinh tế, quản trị kinh doanh đào tạo chuyên ngành này. Tùy theo lực học, vị trí địa lý, điều kiện kinh tế của gia đình, các bạn có thể lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp. Tại trường cao đẳng phát thanh truyền hình II ở thành phố Hồ Chí Minh ngành PR – Quan hệ công chúng thuộc khoa Báo chí & Truyền thông đã có thâm niên trên 10 năm đào tạo trình độ cao đẳng; Là một địa chỉ được nhiều bạn trẻ ở khu vực phía Nam tin tưởng lựa chọn trường luôn có những đổi mới phù hợp để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của các bạn sinh viên. Với mức học phí ưu đãi, thời gian học ngắn (2 năm đối với hệ cao đẳng) cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại cho các tiết học thực hành sẽ là những điểm cộng làm các bạn tăng thêm động lực.

Sinh viên Trường cao đẳng phát thanh truyền hình II đang học tiết thực hành tại studio

 

Với chương trình đào tạo bài bản và sự  chuyên nghiệp, tâm huyết và yêu thương học trò của đội ngũ giảng viên ngoài giờ học các bạn còn có thể được tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, có các chuyến đi thực tế, thực hiện các sản phẩm truyền thông cho trường và sau đó còn được nhà trường liên hệ cho đến những địa chỉ thực tập uy tín!

  

                                                      Vũ Nga khoa Báo chí và truyền thông

                                                                                    Hình ảnh tư liệu