Tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng giảng dạy cho giảng viên

Từ ngày 27/9 - 6/10 , Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức và k năng giảng dạy (TOT) cho giảng viên mới, giảng viên kiêm nhiệm và giảng viên thỉnh giảng của Trường.

Tham gia giảng dạy lớp tập huấn là ThS. Cù Thị Thanh Huyền, Giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy báo chí truyền thông.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, TS. Kim Ngọc Anh, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của lớp học này trong việc nâng cao chuyên môn và kỹ năng cho các giảng viên mới, giảng viên kiêm nhiệm và giảng viên thỉnh giảng. Thầy cũng cho biết, khóa tập huấn không chỉ giúp các giảng viên cập nhật những phương pháp giảng dạy hiện đại mà còn trang bị kĩ năng đáp ứng với yêu cầu giảng dạy cụ thể của giảng viên giảng dạy báo chí truyền thông trong bối cảnh khoa học công nghệ, xã hội ngày càng thay đổi. Điều này sẽ góp phần tạo ra những giờ học chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu của thời đại mới, từ đó nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập trong toàn trường.

TS. Kim Ngọc Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh truyền hình II phát biểu khai mạc Lớp tập huấn TOT

Đồng thời, Hiệu trưởng Kim Ngọc Anh đã gửi lời cảm ơn ThS. Cù Thị Thanh Huyền người có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy cũng như đã gắn bó với nhiều hoạt động của nhà trường, luôn dành cho trường sự tận tâm giúp đỡ, hướng dẫn cho thế hệ giảng viên trẻ có thêm kiến thức, kỹ năng trong công tác giảng dạy.

Trong khuôn khổ khóa tập huấn, ThS. Cù Thị Thanh Huyền đã tận tình hướng dẫn và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cùng kỹ năng giảng dạy tích lũy qua nhiều năm trong lĩnh vực báo chí và truyền thông. Những chia sẻ của ThS. Thanh Huyền không chỉ giúp các giảng viên hiểu rõ hơn về xu hướng mới trong ngành mà còn truyền cảm hứng để họ áp dụng những kỹ thuật giảng dạy hiệu quả, nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của sinh viên trong thời đại số.

ThS. Cù Thị Thanh Huyền đang truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm cho các học viên

Trong suốt thời gian tập huấn, dưới sự hướng dẫn của giảng viên Thanh Huyền, các thầy cô giảng viên đã cởi mở trao đổi và đề xuất nhiều phương pháp trong việc xác định mục tiêu môn học, phân chia khối lượng kiến thức cho từng buổi học và chuẩn bị chất liệu cho bài giảng, luôn đặt sinh viên làm chủ thể trung tâm. Dựa trên kiến thức và kỹ năng đã học, các giảng viên đã thực hiện những giờ giảng thử với nội dung tự chọn. Sau mỗi buổi giảng thử, thầy cô được nhận xét, góp ý thiết thực, chân thành từ phía người học và giảng viên training. Điều này giúp thầy cô tích luỹ thêm được nhiều kiến thức và có thêm nhiều kinh nghiệm vô cùng quý giá để bồi đắp cho kỹ năng giảng dạy sau này.

Tập huấn nâng cao kiến thức và kĩ năng giảng dạy cho giảng viên là một hoạt động thường niên của Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II, góp phần cải thiện chất lượng đào tạo ngày càng tốt hơn. Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc cập nhật kiến thức và phương pháp giảng dạy mới là vô cùng cần thiết, giúp giảng viên nắm bắt các xu hướng giáo dục mới và trang bị cho họ những công cụ, kỹ năng cần thiết để giảng dạy hiệu quả hơn.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Một giờ giảng thử của giảng viên thỉnh giảng Thiên Hợp 

ThS. Cù Thị Thanh Huyền trực tiếp góp ý bài tập, bài giảng cho giảng viên

“Giao lưu khách mời” là một trong những phương pháp rất hữu dụng trong kỹ thuật tổ chức các hoạt động tại lớp học

Tin: Linh Chi