VOV College là một ngôi trường thân thiện

Lời BBT: Sau hai lần đảm nhận vai trò Host của cuộc thi “Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình” do Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II (VOV College) tổ chức, MC Vũ Mạnh Cường đã có buổi chia sẻ cảm nhận của mình với CTV của website VOV College.

MC Vũ Mạnh Cường (đầu tiên) và các thành viên Ban Giám khảo nhận hoa, thư cảm ơn từ TS. Kim Ngọc Anh - Phụ trách Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II tại đêm chung kết cuộc thi lần 2

 

CTV: Cơ duyên nào đưa anh đến với VOV College?

Host-MC Vũ Mạnh Cường: Cường nhớ khoảng tháng 5/2016, khi tham gia dẫn cho chương trình “Điểm hẹn tháng 6” do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Tại đây, Cường biết đến Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II thông qua phần trình diễn rất năng động, sáng tạo của các bạn sinh viên. Đây chính là khởi đầu cho mối “duyên tình” với VOV College.

CTV: Oh, vậy đây chính là lý do anh trở thành Giám khảo đêm chung kết cuộc thi “Người dẫn chương trình VOV College” vào cuối năm 2016?

Host-MC Vũ Mạnh Cường: Chính xác. Cường nhớ không lầm là vào khoảng tháng 12/2016, mình nhận được cuộc điện thoại của Nhà trường với lời mời tham gia làm Giám khảo đêm chung kết cuộc thi. Ngoài Cường ra, Ban Giám khảo ngày đó còn có TS. Huỳnh Văn Sơn nữa. Khi đến, mình không nghĩ một sân chơi sinh viên mà được Nhà trường đầu tư về nội dung và hình thức chỉn chu như vậy. Mình ấn tượng nhất vẫn cách mà Nhà trường định hướng trong cuộc thi: Người dẫn chương trình chuyên nghiệp, phải là người biết biên tập và viết kịch bản nội dung, dẫn được chương trình phát thanh/ truyền hình/ sự kiện. Thậm chí, phải là người dẫn tốt ngoài hiện trường và xử lý được các tình huống xảy ra khi đang dẫn chương trình.

MC Vũ Mạnh Cường, MC Quỳnh Hoa và ThS Phan Thị Tuyết Hương – Giảng viên VOV College tại vòng bán kết cuộc thi năm 2018

 

CTV: Và từ đó anh đồng hành cùng VOV College?

Host-MC Vũ Mạnh Cường: Đúng rồi, mình trân trọng tâm huyết, định hướng của Ban Giám hiệu VOV College dành cho công tác đào tạo, truyền lửa cho các sinh viên, cụ thể ở đây là những bạn sinh viên đam mê nghề dẫn chương trình. Từ năm 2016 đến nay, mình gắn bó với VOV College vì lý do này. Cá nhân mình đang được Tổ nghề đãi, mình tự cảm thấy có trách nhiệm hỗ trợ cho các bạn trẻ có cùng đam mê. Mình chọn VOV College vì không phải không có nơi để chọn mà là tại VOV College, cuộc chơi được diễn ra một cách minh bạch nhất cho tất cả các thí sinh. Họ được tham gia và được ghi nhận sự cố gắng nỗ lực trong nghề, dù họ có đang là sinh viên của VOV College hay không. Qua 03 lần (01 lần làm giám khảo, 02 lần với vai trò là Host cuộc thi), mình chưa bao giờ bị áp lực từ Nhà trường trong việc phải chọn thí sinh của VOV College vào vòng trong nếu thí sinh đó không xứng đáng. Việc này, không chỉ có Cường mà rất nhiều MC, nghệ sĩ, biên tập viên ở Tp Hồ Chí Minh đánh giá rất cao Nhà trường trong công tác tổ chức cuộc thi khi họ tham gia thành phần Ban Giám khảo.

MC Vũ Mạnh Cường, TS. Tâm lý Tô Nhi A và ThS. Nguyễn Thị Phước – Giảng viên VOV College cùng các thí sinh top 14 của cuộc thi năm 2018

CTV: Được biết, anh đã phải hủy rất nhiều show để dành thời gian cho cuộc thi Người dẫn chương trình Phát thanh – Truyền hình của VOV College?

Host-MC Vũ Mạnh Cường: Mình đã phải cắt, giảm rất nhiều thời gian cá nhân để tham gia hỗ trợ cuộc thi, có nhiều chương trình trùng ngày tổ chức các vòng thi, mình đã từ chối nhận hoặc hủy show. Mình cũng đã cố gắng kết nối những người dẫn chương trình giỏi, những nghệ sĩ tâm huyết với nghề dẫn, những chuyên gia, nhà báo… trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh về hỗ trợ Ban Tổ chức, hỗ trợ thí sinh để cuộc thi đạt chất lượng tốt nhất.

CTV: Theo anh, qua 02 lần tổ chức cuộc thi theo dạng “Truyền hình thực tế”, trong vai trò Host cuộc thi, anh đánh giá chất lượng thí sinh của hai mùa như thế nào ạ?

Host-MC Vũ Mạnh Cường: Năm 2018 là năm đầu tiên VOV College tổ chức thi theo dạng “Truyền hình thực tế” nên chất lượng thí sinh có sự chênh lệch. Tuy nhiên, đến mùa 2 thì format cuộc thi đã được thiết kế chỉn chu hơn, do đó chất lượng thí sinh mùa 2 đồng đều từ ngoại hình đến kỹ năng dẫn. Điều này vô tình lại khiến Ban Giám khảo các vòng thi phải ‘đau đầu’ khi lựa chọn giữ ai và loại ai. Việc xuất hiện của 03 thí sinh của năm 2018 trong vai trò dẫn chương trình đêm chung kết lần 2, diễn ra tháng 7 vừa rồi đã là minh chứng rõ nét nhất cho chất lượng cuộc thi “Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình” của VOV College.

ThS. Đinh Ngọc Dũng – Phó Hiệu trưởng VOV College và MC Vũ Mạnh Cường trao giải Quán quân cuộc thi lần 2

CTV: Điều anh ấn tượng nhất về Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II?

Host-MC Vũ Mạnh Cường: Một ngôi trường nhiều tình cảm, thân thiện từ sinh viên cho đến cán bộ, giảng viên, nhân viên. Đến với VOV College, tôi nghĩ mình đang được về nhà, đang được trở thành một người tiếp lửa cho các thế hệ người dẫn chương trình tương lai thông qua một cuộc thi.

CTV: Cảm ơn anh. Hi vọng thời gian tới, anh sẽ tiếp tục đồng hành với VOV College trong các hoạt động của sinh viên.

 

Bài: Phạm Vĩ  - 20LTĐH

Ảnh: VOV College