Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II khai giảng năm học 2020 -2021

Sáng 30/9, Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II tổ chức lễ khai giảng năm học mới  tại cơ sở quận 12.

Đến dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đài, đại diện các đơn vị kết nghĩa, các nhà báo là giảng viên thỉnh giảng của trường.

Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đánh trống khai trường

Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Hải phát biểu khai trường

Năm nay, trường đón 350 tân sinh viên nhập học, đạt gần 88% chỉ tiêu tuyển sinh cho 6 ngành Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng, Quay phim, Thiết kế đồ họa và Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông. Thủ khoa xét tuyển đầu vào ngành Báo chí có điểm 28.3. Nhiều tân sinh viên vốn là sinh viên đã tốt nghiệp một đại học khác hoặc từng là sinh viên đại học nhưng quyết định chọn trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II để theo học các ngành báo chí truyền thông.

Thủ khoa ngành Báo chí, sinh viên Nguyễn Hoàng Mai Thy đại diện tân sinh viên phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ nhận định, trong bối cảnh công tác tuyển sinh của các trường cao đẳng trên cả nước gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID 19, Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II vẫn thực hiện tốt công tác tuyển sinh. Ông chỉ đạo nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường kết hợp với các cơ quan báo chí, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông để bám sát yêu cầu thực tế của ngành nghề.

Ông Nguyễn Thế Kỷ phát biểu chỉ đạo các hoạt động trong năm học mới

Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Hải (vest đen) cùng cử tọa lắng nghe phát biểu của Tổng giám đốc VOV

Trong lễ khai giảng, ông Nguyễn Thế Kỷ đã trao các danh hiệu thi đua năm 2019 cho cá nhân và tập thể. Trường cũng đón nhận bằng khen của tỉnh Long An và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về những đóng góp của nhà trường trong hoạt động truyền thông của địa phương.

Ông Nguyễn Thế Kỷ trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc năm 2019

Cô Phan Thị Thu Hiền, Trưởng khoa Khoa học cơ bản nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thầy Nguyễn Hồng Hải và thầy Lê Minh Tấn nhận bằng khen của UBND tỉnh Long An

Thầy Nguyễn Hồng Hải và thầy Lê Minh Tấn nhận bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

6 tân sinh viên có điểm xét tuyển đầu vào cao nhất mỗi ngành đào tạo được nhận phần thưởng của nhà trường và học bổng hỗ trợ 100% học phí một khóa đào tạo ngắn hạn tại Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí  Truyền thông trực thuộc trường.

Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ trao phần thưởng cho thủ khoa các ngành

Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Hải trao học bổng cho các thủ khoa

Sau buổi lễ, sinh viên tham gia “Ngày hội gia đình VOV College” với các gian hàng ẩm thực do chính tay sinh viên chế biến, cuộc thi “Rung chuông đồng” tìm hiểu về lịch sử Đài Tiếng nói Việt Nam, trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II.

Một tiết mục văn nghệ của sinh viên

Quan khách cùng thầy cô tham gia “Ngày hội gia đình VOV College” cùng sinh viên

HUỲNH SÁNG