VOV College là một ngôi trường tuyệt vời!

Đó là chia sẻ của Đặng Thái Sơn - Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa ngành Quay phim, khóa 2019 - 2021 của Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II (VOV College). Đặng Thái Sơn tốt nghiệp ngành Quay phim với tổng điểm 3.35, xếp loại Giỏi, là 01 trong 06 sinh viên tiêu biểu của VOV College trong năm học 2020 - 2021.

Đặng Thái Sơn (đầu tiên, từ trái qua) tại Lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II

Năm 2013, Đặng Thái Sơn biết đến Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II khi vô tình xem được MV Bâng khuâng Trường Sa do sinh viên Trường thực hiện trên truyền hình. Từ đó, Sơn đã tự tìm hiểu thông tin đào tạo của VOV College và quyết tâm sau khi tốt nghiệp THPT sẽ chọn VOV College để học tập. Năm 2019, với đam mê quay phim, chụp hình từ nhỏ, cộng với mục tiêu đã đặt ra từ trước, Đặng Thái Sơn nộp hồ sơ xét tuyển và trúng tuyển ngành Quay phim của VOV College.

Với Đặng Thái Sơn, trong học tập mà chỉ tập trung học kiến thức từ Thầy Cô thôi thì chưa đủ, bản thân cần phải chủ động học hỏi thêm từ các anh chị đi trước, từ bạn bè trong lớp, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường để qua đó tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, Sơn tâm sự: “Ba mình là người thầy đầu tiên và là người luôn ủng hộ mình theo đuổi đam mê. Ba hay khuyên mình hãy để ý và quan sát những người đi trước đã làm để học theo. Nếu họ làm chưa tốt thì cũng có cái để mình học, mình tìm hướng khắc phục hoặc ít nhất là bản thân sẽ biết cách tránh những cái chưa tốt khi mình làm ngay việc đó. Chính vì lời khuyên này của Ba, ngoài giờ học, mình luôn giành thời gian tham gia các hoạt động của trường. Mình đã cùng bạn bè sử dụng điện thoại để chụp ảnh, quay phim các sự kiện của Trường, sau đó tự tìm hiểu các phần mềm dựng phim, lồng nhạc để dựng các clip phục vụ cho hoạt động truyền thông của Trường khi còn học THPT”.

Thực hiện sản phẩm kết thúc môn Kỹ thuật quay phim tại làng nghề làm nón ở Phường Ninh Sơn, TP Tây Ninh

Trong hai năm học tập tại VOV College, Đặng Thái Sơn của lớp 19CĐQP được bạn bè và Thầy Cô biết đến như là một sinh viên năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm, chủ động trong học tập và khi tham gia các hoạt động phong trào. Ngoài vai trò Ban cán sự lớp 19CĐQP, Sơn còn đảm nhiệm vị trí Phó Chủ nhiệm thường trực CLB Nhiếp ảnh VOV College, tham gia tư vấn tuyển sinh cho nhà trường, hỗ trợ công tác quay-dựng cuộc thi Người dẫn chương trình phát thanh truyền hình 2021… dù ở vai trò nào, Đặng Thái Sơn cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cô Lê Thị Hồng Ngọc - Cố vấn học tập lớp 19CĐQP nhận xét: “Sơn là một thành viên trong Ban Cán sự lớp, là người có trách nhiệm và tận tâm với công việc, hỗ trợ tôi rất nhiều trong các hoạt động của lớp. Về học tập, Sơn là một sinh viên học chăm, trong giờ học luôn chăm chú nghe và ghi chép hết những gì giảng viên trao đổi, là người chịu khó tìm hiểu kiến thức mới, ham học hỏi. Trong 04 học kỳ học tập tại Trường, Sơn luôn là sinh viên đứng đầu danh sách được nhận học bổng khuyến khích học tập loại khá giỏi của ngành Quay phim”.

Sơn cùng các thành viên trong nhóm đi thực tế làm bài kết thúc môn Nghiệp vụ báo chí cơ bản tại Thị xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang

Thầy Nguyễn Duy Đắc - Giảng viên khoa Công nghệ Phát thanh - Truyền hình và Truyền thông đánh giá: “Tôi được phân công giảng dạy một vài môn ở lớp này, Sơn là một trong những sinh viên luôn đi học đúng giờ, hoàn thành bài tập theo yêu cầu của tôi rất nghiêm túc, đúng hạn. Bạn ấy là người rất chịu khó tìm hiểu công nghệ mới để áp dụng vào quá trình thực hiện sản phẩm môn học do tôi yêu cầu. Ngoài ra, tôi còn được biết bạn ấy đã tham học việc, cộng tác mảng quay phim, làm tiền kỳ, hậu kỳ một số chương trình truyền hình ngay từ khi học năm nhất”.

Nguyễn Thanh Phú - sinh viên lớp 19CĐQP chia sẻ: “Đặng Thái Sơn học chung lớp với mình. Bạn ấy là một người nhiệt tình, hòa đồng với tất cả mọi người. Sơn luôn sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm của mình với bạn bè trong quá trình học tập. Ở Sơn, mình thấy được niềm đam mê với nghề không mệt mỏi, không ngại khó khăn. Bất cứ bài tập nào, sản phẩm nào, bạn ấy cũng thực hiện chỉn chu nhất có thể. Mình đã học được nhiều kỹ năng từ Sơn trong quá trình học tập và làm việc chung với bạn ấy”.

Đặng Thái Sơn cùng thành viên trong CLB Nhiếp ảnh VOV College tác nghiệp tại Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Khi được hỏi cảm nhận về VOV College, Đặng Thái Sơn vui vẻ: “Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II là một ngôi trường tuyệt vời. Mình thấy Thầy Cô của Trường luôn tận tình với sinh viên, các anh chị khóa trên và các bạn khác cùng khóa, ai cũng nhiệt tình hỗ trợ nhau khi cần. Mình đến với Trường là một cái duyên và hiện tại ở lại Trường công tác chắc cũng vì duyên. Minh hi vọng sẽ đóng góp một chút công sức nhỏ của cá nhân vào sự phát triển chung của Trường trong thời gian tới”.

Đặng Thái Sơn tác nghiệp tại buổi họp báo giả định ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của Trung tâm Tư vấn và Đào tạo BC-TT (buổi học thực tế môn Tổ chức sự kiện của lớp 19CĐBC3)

 

Được biết, năm học 2020 - 2021, Đặng Thái Sơn được tuyên dương sinh viên tiêu biểu trong Lễ kỷ niệm Ngày Truyền thống HSSV Việt Nam của Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II. Ngoài ra, tháng 10/2021, Sơn còn được Hiệu trưởng Nhà trường khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn tuyển sinh. Với thành tích tốt nghiệp thủ khoa ngành Quay phim năm 2021, Đặng Thái Sơn đã được Nhà trường giữ lại công tác tại Tổ Thiết bị, phụ trách mảng thiết bị phát thanh truyền hình, phục vụ công tác đào tạo của Trường.

Bài: Thanh Thùy – lớp 20CĐBC1

          Ảnh: NVCC