VOV College: Nơi hiện thực hóa ước mơ của bạn!

Hiện nay, học sinh lớp 12 trong cả nước đang tìm kiếm các trường ĐH, CĐ để thực hiện hành trình chọn cho mình một nghề nghiệp trong tương lai. Nhân dịp này, Ban Biên tập website xin giới thiệu bức thư của Lê Phạm Anh Thoại - cựu sinh viên ngành Báo chí, khóa học 2016 - 2019, hiện đang học liên thông đại học, lớp liên kết giữa Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II và Trường ĐH Khoa học Huế viết về VOV College.

Sinh viên thực hành quay phim và dẫn hiện trường

                                        Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 7 năm 2020

Xin chào những bạn đam mê các công việc liên quan đến truyền thông, phát thanh, truyền hình! Tôi là một sinh viên đang học liên thông đại học và đang làm nghề tại một công ty truyền thông ở TPHCM, Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II chính là ngôi trường cho tôi cái nghề hiện nay.

Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II (VOV College) thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành về phát thanh - truyền hình và truyền thông uy tín tại khu vực phía Nam hơn 40 năm qua. Hiện nay, báo chí, truyền thông, phát thanh, truyền hình, internet là phương tiện thông tin không thể thiếu với mỗi người. Khó có dự án nào, sự kiện nào, doanh nghiệp nào thành công mà không sử dụng các phương tiện truyền thông. Nhân lực ngành truyền thông vì thế sẽ luôn là nhân lực được săn đón cả hiện tại và trong tương lai.

Tôi tin rằng ngay lúc này các bạn cũng đang bắt đầu hành trình tìm kiếm một ngôi trường nào đó để trở thành những Lại Văn Sâm, Phan Anh, Thảo Hugo… hoặc những phóng viên, biên tập viên, quay phim, dựng phim nhiệt huyết với nghề, làm rạng danh ngành phát thanh - truyền hình. Bạn hãy đến với VOV College, các bạn sẽ có 6 ngành để lựa chọn: Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng, Quay phim, Thiết kế đồ hoạ và Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông. Với phương châm đào tạo “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, sau 2 năm, bạn sẽ được trang bị đủ kĩ năng, kiến thức và tư duy thích ứng với sự thay đổi để tự tin trở thành những phóng viên, MC, biên tập viên, nhà sản xuất phát thanh - truyền hình, quay phim, đạo diễn, người viết kịch bản chương trình, người phụ trách truyền thông - sự kiện tại các đơn vị trong và ngoài nước.

Học thực hành tại phim trường ảo VOV College

Tôi xin bật mí với các bạn rằng, trong 02 năm các bạn học tại đây, các bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm làm nghề tại các studio phát thanh, truyền hình, phim trường ảo… với trang thiết bị hiện đại có thể sánh ngang với các đài phát thanh – truyền hình trong cả nước. Ngoài ra, bạn sẽ được thực hành công việc chuyên môn thông qua hoạt động của các CLB học thuật của trường như CLB Truyền thông, CLB Nhiếp ảnh, CLB Radio, CLB MC VOV College… ngay từ học kỳ thứ nhất của khóa học. Thời lượng chương trình đào tạo các ngành được thiết kế chỉ có 30% lý thuyết, 70% thực hành. Học phí mỗi học kỳ chỉ khoảng 5 triệu đồng. Tỷ lệ có việc làm sau khi ra Trường, theo tôi biết từ 70% trở lên.

Các thành viên CLB Truyền thông xem lại sản phẩm của mình sau buổi thực hành tác nghiệp quay và chụp ảnh sự kiện trao giải “Tôi yêu VOV College”

Chính vì vậy mà nhiều năm qua, VOV College đã đón rất nhiều sinh viên trúng tuyển đại học, hoặc đang học đại học, thậm chí có bạn đã tốt nghiệp đại học ghi danh vào học VOV College. Điều đó chứng minh một thực tế: học đi đôi với trải nghiệm thực tế, học để ra trường có việc làm, chứ không phải học để nhận tấm bằng rồi thất nghiệp.

Những gì tôi đã trải qua trong 03 năm học tại Trường, với tôi đây là ngôi Trường đáng để bạn lựa chọn để hiện thực hóa ước mơ trở thành phóng viên, biên tập viên, tổ chức sản xuất, quay phim, dựng phim, làm kỹ xảo, thiết kế đồ họa…. Chúc các bạn chọn được đúng ngành, đúng nghề, chọn đúng ngôi trường để bạn có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình.

 

 

TRƯỜNG CĐ PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH II

TUYỂN SINH 2020

* XÉT TUYỂN CÁC NGÀNH:

1. ngành Báo chí

2. ngành Quay phim

3. ngành Thiết kế đồ họa

4. ngành Truyền thông đa phương tiện

5. ngành Quan hệ công chúng

6. ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông

* ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN:

https://tuyensinh.vov.edu.vn/dang-ky-tuyen-sinh

*THÔNG TIN CHI TIẾT:

- website: tuyensinh.vov.edu.vn

- hotline: 0977 228 009

https://tuyensinh.vov.edu.vn/tuyen-sinh/thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-chinh-quy-nam-2020-dot-i

Lê Phạm Anh Thoại

                                                                                         ảnh: VOV College